Vol. 9 No. 2 (2565): Vol9 No2 (2022) : วารสารครุพิบูล ปี 9 ฉบับ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม 2565

					View Vol. 9 No. 2 (2565): Vol9 No2 (2022) : วารสารครุพิบูล ปี 9 ฉบับ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม 2565

บทบรรณาธิการ

วารสารครุพิบูล คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ฉบับประจำปีที่ 9 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม – ธันวาคม) มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ เพื่อส่งเสริมให้นักวิชาการได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ และเป็นแหล่งเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการศึกษา เนื้อหาสาระของบทความยังคงเนื้อหาเกี่ยวกับการศึกษาทั้งในรูปแบบบทความวิชาการและบทความวิจัย ที่ผ่านการกลั่นกรองจากกองบรรณาธิการและผู้ทรงคุณวุฒิผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์สาขาวิชาที่หลากหลายตรวจสอบ เพื่อให้บทความที่เผยแพร่เป็นที่ยอมรับและเกิดความเชื่อมั่นในวงวิชาการ

วารสารครุพิบูลปีที่ 9 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม – ธันวาคม) ประกอบด้วย บทความวิจัยและบทความวิชาการจากสาขาวิชาที่หลากหลาย อาทิ สาขาหลักสูตรและการสอน สาขาภาษาไทย สาขาคณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ สาขาการศึกษาพิเศษ สาขาสังคมศึกษา สาขาเทคโนโลยีการศึกษา รวมทั้งสิ้น 12 บทความ ซึ่งเป็นบทความทั้งจากภายในและภายนอก

กองบรรณาธิการวารสารครุพิบูล ขอขอบคุณในความกรุณาของผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และขอขอบคุณเจ้าของผลงานทุกท่านที่ให้ความสนใจส่งผลงานเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่กับวารสารครุพิบูล โดยวารสารครุพิบูลหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้อ่านทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากผลงานทั้ง 12 บทความที่เผยแพร่ในวารสารฉบับนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาความรู้ด้านการศึกษา พัฒนาวิชาชีพและการศึกษาของประเทศสืบไป

 

บัญชา สำรวยรื่น
บรรณาธิการวารสารครุพิบูล
30 ธันวาคม 2565

Published: 2022-12-30

บทความวิจัย