ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการรับรู้ระดับคุณภาพ การให้บริการของผู้ใช้บริการศูนย์บริการร่วม กระทรวงแรงงาน : กรณีศึกษาจังหวัดลำปาง

Main Article Content

นรากร รุจินันทพรกุล
ปะราสี เอนก

Abstract

การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการรับรู้ระดับคุณภาพการให้บริการของผู้ใช้บริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน สาขาบิ๊กซี จังหวัดลำปาง เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาจากการศึกษาใช้เป็นแนวทางในการวางแผนปรับปรุง พัฒนา คุณภาพการให้บริการของศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน สาขาบิ๊กซี จังหวัดลำปาง ให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการโดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ประชาชนผู้ใช้บริการที่เข้ารับบริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน สาขาบิ๊กซี จังหวัดลำปาง จำนวน480 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย แบบสอบถามเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์โดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า การให้บริการของศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน สาขาบิ๊กซีจังหวัดลำปาง มีระดับคุณภาพในการให้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุดเมื่อพิจารณาแยกการบริการเป็นรายด้าน พบว่า คุณภาพการบริการที่มีคุณภาพสูงสุดได้แก่คุณภาพการให้บริการด้านความมั่นใจ รองลงมาได้แก่ คุณภาพการให้บริการด้านความน่าเชื่อถือสำหรับผลการทดสอบสมมติฐานปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการรับรู้ระดับคุณภาพการให้บริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน สาขาบิ๊กซี จังหวัดลำปาง พบว่า เพศ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ ของผู้ใช้บริการที่แตกต่างกันมีการับรู้ระดับคุณภาพการให้บริการของศูนย์บริการร่วมกระทรวแรงงาน สาขาบิ๊กซี จังหวัดลำปาง ไม่แตกต่างกัน ส่วนปัจจัยบุคคลคือ อายุของผู้ใช้บริที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ระดับคุณภาพการให้บริการของศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานสาขาบิ๊กซี จังหวัดลำปาง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

 

PERSONAL FACTORS INFLUENCING THE PERCEIVED QUALITY OF SERVICE IN GOVERNMENT COUNTER SERVICE : CASE STUDY OF MINISTRY OF LABOR OFFICE LAMPANG.

abstract unavailable

Article Details

How to Cite
รุจินันทพรกุล น., & เอนก ป. (2014). ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการรับรู้ระดับคุณภาพ การให้บริการของผู้ใช้บริการศูนย์บริการร่วม กระทรวงแรงงาน : กรณีศึกษาจังหวัดลำปาง. Journal of Graduate Research, 5(1), 119–131. Retrieved from https://so02.tci-thaijo.org/index.php/banditvijai/article/view/96685
Section
Research Article