Vol. 11 No. 1 (2024): Vol. 11 No. 1 (January - June)

					View Vol. 11 No. 1 (2024): Vol. 11 No. 1 (January - June)

บทบรรณาธิการ

วารสารครุพิบูล คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ฉบับประจำปีที่ 11 ฉบับที่ 1 (มกราคม – มิถุนายน) มีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยและผลงานวิชาการ ทั้งภายในและภายนอกสถาบัน  รวมทั้งส่งเสริมให้เป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาของศาสตร์ ต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการ จนเกิดเป็นนวัตกรรมทางการศึกษาที่มีคุณค่าต่อสาธารณชน

วารสารครุพิบูล ฉบับประจำปีที่ 11 ฉบับที่ 1 (มกราคม – มิถุนายน) กองบรรณาธิการวารสารครุพิบูลได้คัดสรร บทความวิจัยที่มีความหลากหลาย ซึ่งประกอบด้วย สาขาภาษาไทย สาขาคณิตศาสตร์ สาขาสังคมศึกษา สาขาหลักสูตรและการสอน สาขาเทคโนโลยีการศึกษาเพื่อพัฒนานวัตกรรมดิจิทัล รวมทั้งเนื้อหาบทความที่เกี่ยวกับ การพัฒนาทักษะชีวิตของนักศึกษา การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมผู้ดูแลผู้สูงอายุ และการพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม รวมทั้งสิ้น 12 บทความซึ่งเป็นบทความจากภายในและภายนอกสถาบัน

กองบรรณาธิการวารสารครุพิบูล ขอขอบคุณในความกรุณาของผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน ที่ปรึกษากองบรรณาธิการ มา ณ โอกาสนี้ และ ขอขอบคุณ ผู้ประพันธ์ทุกท่านที่ให้ความสนใจส่งผลงานเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่กับวารสารครูพิบูล โดยวารสาร
ครุพิบูลหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้อ่านทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากผลงานทั้ง 12 บทความที่เผยแพร่ในวารสารฉบับนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาความรู้ด้านการศึกษา พัฒนาวิชาชีพและการศึกษาของประเทศสืบไป

 

ภัทรลักษณ์ ชินประภาพ
บรรณาธิการวารสารครุพิบูล
19 มิถุนายน 2567

 

 

 

Published: 2024-06-23

บทความวิจัย