บทบรรณาธิการ

Main Article Content

สมศักดิ์ อมรสิริพงศ์

บทคัดย่อ

วารสารสังคมศาสตร์บูรณาการ ภาควิชาสังคมศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ปีที่ 7 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม – ธันวาคม 2563) นี้ ประกอบด้วยบทความวิจัยและบทความวิชาการจำนวน 12 บทความ เนื้อหาของบทความทั้งหมดมีความหลากหลายครอบคลุมองค์ความรู้ของศาสตร์ทางด้านสังคมหลายแขนงทั้งรัฐประศาสนศาสตร์ สังคมศาสตร์สิ่งแวดล้อม อาชญาวิทยา การศึกษา และเวชระเบียน มีนักศึกษา คณาจารย์ นักวิชาการ ที่เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานทั้งจากภายในและภายนอกหน่วยงาน อาทิ งานวิจัยเกี่ยวกับการศึกษาเรื่อง คุณลักษณะผู้ประกอบการเชิงนวัตกรรมของนักศึกษาสายอาชีวะตามแนวทางประเทศไทย 4.0


ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ของลัลนา วงษ์ประเสริฐ และคณะ และเรื่องการศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ของจุฬารักษ์ เครือจันทร์ และคณะ และบทความวิจัยด้านสังคมศาสตร์สิ่งแวดล้อม อย่างงานวิจัยเรื่อง Participation of Mahidol University Students in Solid Waste Management : A Case Study of Salaya Campus Nakhon Pathom Province ของญาณาภรณ์ ธารีเทียน และคณะ และงานวิจัยด้านรัฐประศาสนศาสตร์ ของเสรี วรพงษ์ เรื่องแนวทางความสำเร็จของโครงการตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้ ยังมีงานในสาขาวิชาเวชระเบียนจากกลุ่มนักเวชปฏิบัติอีก 2 บทความ ได้แก่ บทความเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสุขในการทำงานของบุคลากรด้านเวชระเบียน ระหว่างโรงพยาบาลรัฐบาลและโรงพยาบาลเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร ของอรจิรา อยู่พิจิตร และคณะ และบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านเวชระเบียนของบัณฑิตสาขาวิชาเวชระเบียน คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ของจุฑามาศ ปัททุม และคณะ ยิ่งไปกว่านี้ ยังมีบทความที่น่าสนใจอีกหลายบทความที่ไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในเล่ม


กองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้ร่วมสร้างองค์ความรู้ และขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา นักวิจัย คณาจารย์ ตลอดจนผู้ที่สนใจจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ร่วมเสนอบทความเข้ารับการเผยแพร่สู่สาธารณะกับทางกองบรรณาธิการวารสารในฉบับต่อ ๆ ไป และสุดท้ายนี้ กองบรรณาธิการหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้อ่านวารสารจะได้รับประโยชน์อย่างสูงสุดจากองค์ความรู้ต่าง ๆ จากวารสารฉบับนี้ หากท่านมีข้อเสนอแนะประการใดอันที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพที่ดีขึ้นไปของวารสารนี้ กองบรรณาธิการขอน้อมรับด้วยความยินดีและความขอบคุณยิ่ง

Article Details

บท
บทบรรณาธิการ