การประเมินแผนพัฒนา ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558

ผู้แต่ง

  • ภาณุ ธรรมสุวรรณ

คำสำคัญ:

การประเมิน, แผนพัฒนา

บทคัดย่อ

การประเมินแผนพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินบริบท กระบวนการดำ เนินงาน และผลผลิตโครงการ จำ นวน 119 โครงการ เลือกแบบเจาะจงจาก 11 ยุทธศาสตร์ จำ นวน 36 โครงการ ประชากร 1,100 คน

  1. การประเมินบริบท (Context) ความพร้อมของปัจจัยพื้นฐาน พบว่า บุคลากร จำ นวนบุคลากรที่ดำ เนินการ งบประมาณ แผนการดำ เนินงาน การบริหารโครงการ มี ความเหมาะสม การมีส่วนร่วมของกองงาน อยู่ในระดับมาก ปัญหา ได้แก่ โครงการ ไม่สามารถเบิกจ่ายได้ตามแผนที่กำ หนด งบประมาณจะมีน้อยและจำ กัดช่วงต้นปีทำ ให้ งานล่าช้า การสั่งงานจากผู้บริหารที่กระชั้นชิด
  2. การประเมินกระบวนการ (Process) พบว่า การดำ เนินงานตามกำ หนดเวลา การประสานงานกับองค์กรอื่น การประชาสัมพันธ์โครงการ/กิจกรรม การใช้งบประมาณ ตามระเบียบ มีความเหมาะสม ประชาชนมีส่วนร่วมในระดับมาก ปัญหาของการดำ เนิน งานตามแผน/โครงการ ได้แก่ งบประมาณไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

3. การประเมินผลผลิต (Product) พบว่า โครงการ ที่ได้ดำ เนินการจริง ร้อยละ 74.8 ดำ เนินการแล้วเสร็จ ร้อยละ 73.1 มีการใช้งบประมาณ ร้อยละ 62.3 การรับรู้ ผลสำ เร็จ ตามเป้าวัตถุประสงค์ของแผน การเปลี่ยนแปลงการดำ เนินชีวิตที่ได้รับจากแผน ความ พึงพอใจของประชาชน อยู่ในระดับมากที่สุด

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2018-11-07