การประเมินโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนขนาดเล็ก ในกลุ่มโรงเรียนพงตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2

Main Article Content

จตุพร เชยสาคร
สายสุดา เตียเจริญ

บทคัดย่อ

             การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ประเมินบริบทของโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนขนาดเล็กในกลุ่มโรงเรียนพงตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2 2 ) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนเล็กในโรงกลุ่มโรงเรียนพงตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2 3) ประเมินกระบวนการของโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนขนาดเล็กในกลุ่มโรงเรียนพงตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2 4) ประเมินผลผลิตของโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนขนาดเล็กในกลุ่มโรงเรียนพงตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2 โดยใช้บุคลากรในกลุ่มโรงเรียนพงตึก เป็นหน่วยวิเคราะห์ ประชากรที่ศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอนในกลุ่มโรงเรียนพงตึก จำนวน 29 คน ผู้บริหารจำนวน 3 คน และครูผู้สอนจำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบประเมินโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียม ตามแนวคิด ซิปโมเดล ของ สตัฟเฟลบีม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ร้อยละ มัชฌิมเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน


       ผลการประเมินพบว่า


  1. ด้านบริบทของโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนขนาดเล็กในกลุ่มโรงเรียนพงตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากทุกข้อ

  2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนขนาดเล็กในกลุ่มโรงเรียนพงตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ ความเหมาะสมของคู่มือ

  3. ด้านกระบวนการของโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนขนาดเล็กในกลุ่มโรงเรียนพงตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากทุกข้อ

      4. ด้านผลผลิตของโครงการโทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนขนาดเล็กในกลุ่มโรงเรียนพงตึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรีเขต 2 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากทุกข้อ

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

-