วารสารวิพิธพัฒนศิลป์ ปีที่ 3 ฉบับที่ 3 เป็นวารสารอิเล็กทรอนิกส์ที่โครงการบัณฑิตศึกษา สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริม เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ ผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความรู้สร้างเครือข่าย และให้บริการวิชาการ งานวิจัยด้านศิลปวัฒนธรรมในระดับชาติและนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทความด้านศิลปวัฒนธรรม สาขานาฏศิลป์ ดุริยางคศิลป์ ทัศนศิลป์ วรรณศิลป์ ศึกษาศาสตร์ การบูรณาการศิลปวัฒนธรรม และวัฒนธรรมข้ามศาสตร์ โดยแต่ละบทความที่จะได้รับการเผยแพร่ต้องผ่านการพิจารณาจากผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณากลั่นกรองบทความจำนวน 3 ท่าน ปัจจุบันวารสารฯ ได้ผ่านการประเมินคุณภาพวารสารให้อยู่ในระบบฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 2เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           ในวารสารฉบับนี้ ประกอบด้วยบทความวิจัย 3 เรื่อง และบทความวิชาการ 2 เรื่อง ประกอบด้วยสาระความรู้ที่หลากหลาย ได้แก่ 1) Zhang Songmao’s Aesthetics of Ceramic Art Paintings: A Case Study of Famille Rose Painting Art Style 2) การศึกษาความต้องการจำเป็นของการนิเทศการสอนของครูกลุ่มการศึกษาทั่วไปในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของวิทยาลัยนาฏศิลป ในสังกัดสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ 3) รูปแบบและลักษณะเฉพาะดนตรีประกอบการแสดงเรื่องรามเกียรติ์ ตอน นิ้วเพชร สู่การสร้างสรรค์เพลงไทยร่วมสมัย 4) กระบวนการเรียนรู้ลำตัดตามแนวพระราชปณิธาน สืบสาน รักษา และต่อยอด: กรณีศึกษาแหล่งเรียนรู้มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมลำตัดและเพลงพื้นบ้านภาคกลางพ่อหวังเต๊ะ - แม่ศรีนวล 5) ล่ามกับการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม

             กองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้เขียนบทความทุกท่าน ที่ทุ่มเทผลิตผลงานทางวิชาการอันทรงคุณค่า และให้ความไว้วางใจในการดำเนินการเผยแพร่บทความในวารสารวิพิธพัฒนศิลป์ และขอขอบคุณผู้ประเมินอิสระทุกท่านที่ให้ความอนุเคราะห์ตรวจสอบความถูกต้อง พร้อมทั้งกลั่นกรองคุณภาพบทความที่เผยแพร่ในวารสารฉบับนี้อย่างเข้มข้นและมีมาตรฐาน

เผยแพร่แล้ว: 2023-12-28