ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรสำนักก่อสร้าง ชลประทานขนาดใหญ่ที่ 7

Main Article Content

คณากร จูมั่น

บทคัดย่อ

การศึกษาวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรสำนักก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 7 มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการปฏิบัติงานของบุคลากรของสำนักก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 7 2) เพื่อศึกษาแรงจูงใจที่มีอิทธิพลต่อการปฏิบัติงานของบุคลากรของสำนักก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 7 3) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรของสำนักก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 7 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการปฏิบัติงานกับแรงจูงใจที่มีอิทธิพลต่อการปฏิบัติงานกับประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรของสำนักก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 7 โดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยให้กลุ่มตอบแบบสอบถาม (Questionnaire) ที่สร้างขึ้นมาจากการทบทวนเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจาก บุคลากรสำนักก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 7 จำนวนทั้งหมด 85 คน ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงร้อยละ 62.4   มีอายุระหว่าง 41-50 ปี ร้อยละ 34.1  มีสถานภาพโสดร้อยละ 51.8  มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 40.0 และมีระยะเวลาปฏิบัติงานในองค์กรต่ำกว่า 5 ปี ร้อยละ 32.9  สำหรับการทดสอบสมมติฐานพบว่าผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยแรงจูงใจในการทำงาน ได้แก่ การได้รับการยอมรับนับถือ และความก้าวหน้าในอาชีพ ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญและส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของบุคลากรสำนักก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 7

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

ทิพาวดี เมฆสวรรค์. (2538). การส่งเสริมประสิทธิภาพในส่วนราชการ. กรุงเทพฯ: สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน.
ฤทัยทิพย์ โพธิ์อ่อน. (2550). ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท วิริยะซัพพลาย จำกัด. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร.
สมยศ นาวีการ. (2549). การบริหารและพฤติกรรมในองค์กร. (พิมพ์ครั้งที่ 4). กรุงเทพฯ: บรรณกิจ 1991.
อรุณ รักธรรม. (2536). การพัฒนาองค์การ: แนวคิดและการประยุกต์ใช้ในระบบสังคมไทย. กรุงเทพฯ: โอเดียนสโตร์.
Millet, J. D. (1994). Management in the public service: The quest for effective performance. New York: McGraw-Hill Book.
Maslow, A. H. (1970). Motivational and personality. New York: Harper & Brother.
Simon, H. A. (1960). Administrative behavior. New York: The McMillen.
Yamane, T. (1976). Statistic: An introduction analysis. (2nd ed). New York: Harper & Row.