เทคโนโลยีนวัตกรรมการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาเอกชน

Main Article Content

ชนิกานต์ ยงค์สุรี
วีระวัฒน์ พัฒนกุลชัย
ทนง ทองภูเบศร์

บทคัดย่อ

เทคโนโลยีนวัตกรรมการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาเอกชน เป็นการบริหารงานด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมทางการศึกษาในยุคแห่งการศึกษาใหม่เพราะการบริหารสถานศึกษาได้แปรเปลี่ยนไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกที่มีความการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบันและความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ ตลอดจนด้านเทคโนโลยีต่างๆ ของยุคโลกาภิวัตน์ ในการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาเอกชน จึงต้องมีเทคโนโลยีนวัตกรรมทางกระบวนการศึกษาเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารงาน โดยเฉพาะการบริหารงานวิชาการด้านการจัดการเรียนการสอนถือว่าเป็นหัวใจของการบริหารสถานศึกษาเพราะกระบวนการจัดการเรียนการสอนในยุคปัจจุบัน ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนมีทักษะการเรียนรู้และมีใจใฝ่เรียนรู้ตลอดเวลา ดังนั้นเทคโนโลยีนวัตกรรมการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาเอกชน  จึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญและจำเป็นสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน ต้องบริหารทรัพยากรเหล่านี้ให้คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Article Details

How to Cite
ยงค์สุรี ช., พัฒนกุลชัย ว., & ทองภูเบศร์ ท. (2023). เทคโนโลยีนวัตกรรมการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาเอกชน. วารสารวิชาการ การจัดการภาครัฐและเอกชน, 5(1), 223–234. https://doi.org/10.14456/jappm.2023.15
บท
บทความวิชาการ

References

กฤษมันท์ วัฒนาณรงค์. (2550). หลักและทฤษฎีการบริหารการศึกษา. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยรามคำแหง.

กิดานันท์ มลิทอง. 2544. เทคโนโลยีการศึกษาและนวัตกรรม. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

ชม ภูมิภาค. (2544). เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา. เทคโนโลยีสื่อสารการศึกษา, 7(1), 16-17.

ชัยยงค์ พรหมวงศ์. (2537). การทดสอบประสิทธิภาพชุดการสอน. เอกสารการสอนชุดวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา หน่วยที่ 1-5. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.

ชิดชนก เชิงเชาว์. (2539). วิธีวิจัยทางการศึกษา. พิมพ์ครั้งที่ 3. ปัตตานี: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.

ไชยยศ เรืองสุวรรณ. (2533). เทคโนโลยีการศึกษา: ทฤษฎีและการวิจัย. กรุงเทพฯ: โอเดียนสโตร์.

ทิพวรรณ หล่อสุวรรณรัตน์. (2551). องค์การสมรรถนะสูงกับความรับผิดชอบต่อสังคม. วารสารการจัดการภาครัฐและเอกชน,15(2), 1-21.

ทิศนา แขมมณี. (2560). ศาสตร์การสอน: องค์ความรู้เพื่อการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ. (พิมพ์ครั้งที่ 8). กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

ธีระพงษ์ เจริญศิริ และคณะ. (2565). ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 กับการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3. วารสารนวัตกรรมการศึกษาและการวิจัย,6(1),102-116.

พิชิต ฤทธิ์จรูญ. (2559).เทคนิคการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้. กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

ภูมิภควัธจ์ ภูมพงศ์คชศร. (2564). รูปแบบนวัตกรรมการบริหารโรงเรียนสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2. วารสารวิชาการ สถาบันเทคโนโลยีแห่งสุวรรณภูมิ, 7(1), 159-172.